ส่องจุดเด่นของ macbook air รุ่นล่าสุด ตัวไหนของต้องมีบ้าง

Apple ได้ปล่อย Macbook รุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมกัน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้จักดีพอ วันนี้จะขอพาส่องจุดเด่นของ macbook air รุ่นล่าสุด ตัวไหนของต้องมีบ้าง!

หากนึกถึงนวัตกรรมใหม่ที่ทรงพลังและดึงดูดคนหลาpช่วงวัยให้เลือกใช้เป็นอุปกรณ์คู่กายกัน คงต้องให้ Macbook ซึ่งในแต่ละปีมีรุ่นที่อัปเดตออกมาใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาฟังก์ชันพิเศษต่าง ๆ ที่น่าดึงดูดใจอยู่เสมอ เชื่อว่ามีหลายคนที่ตามอัปเดต macbook air รุ่นล่าสุด มาใช้งานกันเป็นประจำ ซึ่งในปีที่ผ่านมา 2022 apple ได้ปล่อย macbook รุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมกัน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้จักดีพอ วันนี้จะขอพาส่องจุดเด่นของ macbook air รุ่นล่าสุด ตัวไหนของต้องมีบ้าง!

จุดเด่น Macbook Air รุ่นล่าสุด

MacBook Air M1

MacBook Air M1 เป็นอีกหนึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในราคาที่ 32,900 บาท มีให้เลือกถึง 3 สีสวยน่าจับจอง ซึ่งมีให้เลือกอยู่ 2 ขนาดคือ 256 GB และ 512 GB มาในชิพ Apple M1 CPU แบบ 8-core พร้อมคอร์ด้านประสิทธิภาพ 4 คอร์ และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4 คอร์ และมี GPU แบบ 7-core แต่ถ้าเป็นตัว  512 จะได้เป็น GPU แบบ 8-core ซึ่งมาพร้อมจอภาพ Retina และจอภาพแบ็คไลท์แบบ LED ขนาด 13.3 นิ้ว และเทคโนโลยี IPS มีระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยเซ็นเซอร์ Touch ID มีระบบเสียงจากลำโพงสเตอริโอที่มีมิติเสียงกว้าง และรองรับการเล่นคอนเทนต์ในระบบ Dolby Atmos

มาต่อกันด้วยคีย์บอร์ดและแทร็คแพดที่มีปุ่มกด 78 ปุ่ม (สหรัฐอเมริกา) หรือ 79 ปุ่ม (ISO) พร้อมปุ่มฟังก์ชั่น 12 ปุ่ม และปุ่มลูกศร 4 ปุ่ม เรียงเป็นรูปตัว T กลับหัว และมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบสำหรับคอยปรับระดับแสงบนแป้นพิมพ์

และที่พิเศษสุด MacBook Air M1 เป็นอีกหนึ่งรุ่นล่าสุดที่มีความสูง 0.41-1.61 ซม. ความกว้าง 30.41 ซม. ซึ่งมาพร้อมน้ำหนักเพียง 1.29 กก. นับว่าเป็นรุ่นที่เบามาก พกพาสะดวก ภายในกล่องจะมาพร้อมกับอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ขนาด 30 วัตต์ และสายชาร์จ USB-C (2 ม.)

MacBook Air M2

MacBook Air M2 เป็นอีกหนึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในราคาเริ่มต้นที่ 43,900 บาท แต่ในรุ่นนี้มีมาให้เลือกถึง 5 สี แต่ละสวยปังมาก ไม่ว่าจะเป็น สี Midnight สี Starlight สี Spacegray สี Sliver ซึ่งมีให้เลือกความจุ 2 รูปแบบคือ 256 Gb และ 512 Gb ในรุ่นต้องยอมรับเรื่องจุดเด่นคือใช้ได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง ด้วยชิป M2 มี CPU แบบ 8-core และ GPU สูงสุดแบบ 10-core ที่เร็วขึ้น ทำงานซับซ้อนได้ไม่มีติดขัด มีหน่วยความจำแบบรวมขนาดสูงสุด 24GB มาพร้อมดีไซน์แบบไม่มีพัดลมเพื่อการทำงานไม่มีเสียงรบกวน มีระบบจอภาพ Liquid Retina ขนาด 13.6 นิ้ว ที่มีความสว่างถึง 500 นิต และรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 สามารถเนรมิตงานสีสวยไม่ผิดเฉด กล้อง FaceTime HD ระดับ 1080p ที่มีความละเอียดสูง

สำหรับหน้าจอและคีย์บอร์ดใช้เป็นระบบ Magic Keyboard แบ็คไลท์ และมี Touch ID เพื่อการปลดล็อคได้อย่างปลอดภัย มีตัวจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่เร็วสุดแรงให้คุณเปิดแอปและไฟล์ได้ในพริบตา

และที่พิเศษสุด MacBook Air M2 เป็นอีกหนึ่งรุ่นล่าสุดที่มีความสูง1.13 ซม. ความกว้าง 30.41 ซม. ซึ่งมาพร้อมน้ำหนักเพียง 1.24 กก. นับว่าเป็นรุ่นที่เบามาก พกพาสะดวก ภายในกล่องจะมาพร้อมกับอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ขนาด 30 วัตต์ หรืออะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ขนาดกะทัดรัดแบบพอร์ตคู่ขนาด 35 วัตต์ และสายชาร์จ USB-C เป็น MagSafe 3 (2 ม.)

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *