เปิดเหตุผลที่องค์กรยุคใหม่ควรใช้บริษัทรับทำ Market Research

การทำการตลาดนั้นคือส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้ไกล ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญต่อการทำการตลาด ก็คือการทำ Market Research หรือการทำวิจัยตลาด มีข้อดีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำการตลาดนั้นคือส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้ไกล ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญต่อการทำการตลาด ก็คือการทำ Market Research หรือการทำวิจัยตลาด เพราะจะช่วยให้เราสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการทำการตลาดได้อีกมากมาย

โดยในการที่จะทำวิจัยตลาดให้ได้ข้อมูลที่มีคุณภาพ ก็จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีของการที่บริษัทยุคใหม่ควรใช้บริการบริษัทรับทำ Market Research มาดูกันว่า การจ้างทำ Market Research มีข้อดีอย่างไรบ้าง 

A group of people looking at a tablet  Description automatically generated

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บริการบริษัทรับทำ Market Research 

1. ช่วยให้ได้ข้อมูลที่มีคุณภาพ

สำหรับประโยชน์ข้อแรกที่จะได้จากการจ้างบริษัทรับทำ Market Research ก็คือ การที่เราจะได้ข้อมูลที่มีคุณภาพ ด้วยการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจทำได้ยากสำหรับบริษัทที่ยังไม่มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญในด้านนี้ และยังไม่มีการลงทุนกับเครื่องมือ ซึ่งการว่าจ้างบุคลากรก็ต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายมากมาย และยังต้องเสียเวลาในการเรียนรู้เครื่องมือสำหรับหาข้อมูล ดังนั้นการใช้บริการบริษัทที่มาพร้อมกับความเชี่ยวชาญ จึงตอบโจทย์กับบริษัทยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่อย่างแน่นอน 

2. มองเห็นโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ

การว่าจ้างบริษัทรับทำ Market Research เพื่อให้ช่วยเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพ จะช่วยให้เราสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และไปต่อยอดการทำการตลาดได้หลากหลาย ทั้งยังช่วยให้เรามองเห็นโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ ซึ่งตอบโจทย์อย่างมากกับทั้งบริษัทเปิดใหม่ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะดำเนินธุรกิจไปในทิศทางไหน และบริษัทที่เปิดมานาน และต้องการจะขยับขยายตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายให้ได้มากขึ้น 

3. ช่วยให้แบรนด์เติบโตเหนือคู่แข่ง 

หลังจากที่เราได้ข้อมูลที่มีคุณภาพ ที่ได้มาจากการจ้างบริษัทรับทำ Market Research และนำไปวิเคราะห์เพื่อพัฒนาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ หรือพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพได้มากขึ้นแล้ว ก็จะช่วยให้แบรนด์ของเรามีโอกาสได้เติบโตเหนือคู่แข่ง และยังช่วยลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจได้มากเป็นเท่าตัว

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีที่แบรนด์จะได้รับจากการว่าจ้างบริษัทรับทำ Market Research ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเพียงประโยชน์แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีข้อได้เปรียบทางธุรกิจอีกมากมายที่แบรนด์จะได้รับจากการวิจัยตลาดที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น การที่เราสามารถทำโฆษณาได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และสามารถนำงบประมาณไปลงกับการโฆษณาได้ถูกจุด ซึ่งจะช่วยให้เราบริหารจัดการงบประมาณได้ดี แลทำกำไรได้อย่างคุ้มค่า ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *