คุณแม่มือใหม่ควรรู้ ผ้าคลุมให้นมจำเป็นอย่างไร ทำไมถึงควรมี?

ผ้าคลุมให้นม นอกจากจะช่วยกันโป๊ให้คุณแม่แล้ว ยังทำให้คุณแม่รู้สึกมั่นใจ และสามารถให้นมลูกนอกบ้านได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องเขินอายหรือกลัวว่าจะโป๊ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกน้อยมีความปลอดภัยระหว่างดื่มนมอีกด้วย

หลายคนอาจมองว่า ผ้าคลุมให้นม เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นแต่สำหรับคุณแม่มือใหม่หรือคุณแม่ในช่วงให้นมบุตรแล้วถือเป็นของสำคัญที่ควรมีติดตัว โดยเฉพาะการเดินทางออกไปนอกสถานที่เพราะทารกเป็นวัยเจริญเติบโตที่ดื่มนมแม่จากเต้า หากให้นมในที่สาธารณะโดยไม่มีผ้าคลุมอาจทำให้ไม่สุภาพได้

ประโยชน์ของผ้าคลุมให้นม ดีอย่างไร ทำไมถึงควรมี ?

  • เป็นส่วนตัว ช่วยกันโป๊ การใช้ผ้าคลุมให้นมช่วยให้คุณแม่รู้สึกเป็นส่วนตัวเวลาให้นม ไม่ต้องกังวลเรื่องสายตาคนมอง ไม่ต้องกลัวว่าจะโป๊ สามารถใช้คลุมให้นมนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้งานได้
  • ระบายอากาศได้ดี หายใจได้สะดวก ผ้าคลุมหรือ เสื้อคลุมให้นม จะเลือกใช้เนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้าย เพื่อช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกโล่งสบายไม่อึดอัดขณะดื่มนม เพราะหากเลือกใช้ผ้าคลุมที่เนื้อผ้าหนาเกินไปหรือใช้ผ้าทั่วไปคลุมเวลาให้นมจะทำให้ลูกน้อยรู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก อากาศผ่านได้น้อย
  • ใช้คลุมเวลาปั๊มนม คุณแม่หลังคลอดเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตน้ำนมได้เยอะ จึงต้องปั๊มน้ำนมเก็บไว้ให้ลูกน้อยได้ดื่มตามเวลาการปั๊มนมเพราะหากไม่ปั๊มน้ำนมออกจะทำให้นมคัด น้ำนมไหลซึมออกมาจนทำให้เลอะ
  • ใช้เป็นผ้ากันแดดได้ เช่น ใช้เป็นผ้ากันแดดบนรถยนต์ ใช้คลุมกันแดดบนรถเข็น และอื่น ๆ เพื่อป้องกันลูกน้อยจากแสงแดด
  • สบตากับลูกน้อยระหว่างให้นมได้ การให้นมเป็นช่วงเวลาพิเศษที่คุณแม่สามารถสื่อสารกับลูกน้อยได้ผ่านทางดวงตา เป็นช่วงเวลาที่ช่วยสร้างความผูกพันระหว่างแม่ลูกได้ดี
  • สามารถปรับขนาดได้ตามตัวเด็ก สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงหลังคลอด ใช้งานได้นาน สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ มีกระดุมให้เลือกปรับระดับได้ง่าย
  • ช่วยป้องกันจากมลภาวะภายนอก เพราะการให้นมนอกสถานที่อาจเจอกับฝุ่น มลภาวะต่าง ๆ หรือแสงแดด 
  • ใช้เป็นผ้ารองนอนได้ สามารถนำมาพับและใช้เป็นผ้ารองนอนได้ สัมผัสนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ใช้งานได้อเนกประสงค์

จะเห็นว่าผ้าคลุมให้นมนั้นมีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากจะช่วยกันโป๊ให้คุณแม่แล้ว ยังทำให้คุณแม่รู้สึกมั่นใจและสามารถให้นมลูกนอกบ้านได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องเขินอายหรือกลัวว่าจะโป๊ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกน้อยมีความปลอดภัยระหว่างดื่มนม หายใจได้สะดวกและดื่มนมได้อย่างเต็มอิ่ม หากคุณแม่ท่านไหนสนใจสามารถสั่งซื้อมาใช้งานกันได้ที่ https://www.ilovenitan.com/th มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบผ้าเต็มตัว แบบผ้ากันเปื้อน แบบผ้าฝืนเดียว และเสื้อคลุมให้นม ควรเลือกซื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันการอับชื้น มีน้ำหนักเบา และพกพาได้สะดวก

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *