วิธีการเลือกเครื่องสำอางค์ให้เหมาะกับผิวหน้า

สำหรับเคล็ดลับในการเลือกเครื่องสำอางค์ให้ถูกกับสภาพผิวของคุณ ๆ ทั้งหลาย ไม่ยากเลยค่ะ จำแค่เพียงหลักการเล็กๆน้อยๆเราก็จะสามารถเลือกได้ถูกต้อง  เพื่อให้คุณผู้หญิงได้รับประสิทธิภาพในการใช้เครื่องสำอางค์ได้สูงสุดด้วยเช่นกัน ก็ควรที่จะเลือกเครื่องสำอางค์ ให้ถูกกับสภาพผิวของเรานะคะ มาเลือกเครื่องสำอางค์ให้ถูกสภาพผิวของเรากันเลยดีกว่าค่ะ
– เนื้อครีม เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมีส่วนผสมของน้ำมันมากกว่าน้ำ (Water in oil) มีคุณสมบัติกระจายตัวบนผิวหนังและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวได้ดี

 

 

– โลชั่น เหมาะสำหรับผิวธรรมดามีส่วนผสมของน้ำมากกว่าน้ำมัน (Oil in water) จึงไม่เหนียวเหนอะหนะ ล้างออกง่าย และเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา

 

 

 

– เจล เหมาะกับผิวธรรมดาและผิวมัน ส่วนใหญ่นิยมใช้น้ำผสมกับสารเพิ่มความเหนียวข้น เมื่อทาเจลลงบนผิวหนังน้ำจะระเหยออกไปเหลือฟิล์มของเจลติดผิวไว้ทำให้สาร บำรุงทำงานได้ดีขึ้น

– อีมัลชั่น (Emulsion) เหมาะกับทุกสภาพผิวเนื่องจากเป็นเครื่องสำอางชนิดที่มีส่วนประกอบของของเหลว เช่น แอลกอฮอล์ น้ำ ฯลฯ มาก ทำให้สามารถกระจายสารบำรุงได้อย่างทั่วถึงนิยมใช้ในเครื่องสำอางสำหรับบำรุง ผิวหรือผม

 

นอกจากสภาพผิวจะเป็นปัจจัยในการเลือกผลิตภัณฑ์แล้ว อายุที่มากขึ้นก็ส่งผลให้ ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้  ดังนั้นจึงควรเลือกเครื่องสำอางที่มีความเข้มข้นมากขึ้น ตามไปด้วยนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *