ซิดนีย์ ไม่ใช่เมืองหลวงของออสเตรเลียนะจ๊ะ !!

ถ้าพูดถึงประเทศออสเตรเลีย เมืองแรกๆที่เพื่อนๆ จะนึกถึงก็คือเมืองซิดนีย์ และเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงจะเข้าใจเหมือนกันว่า ซิดนีย์นี่แหละคือเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่นะจ๊ะ เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียคือ เมืองแคนเบอร์รา ส่วนซิดนีย์นั้นแท้ที่จริงเป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐทั้งหมดของซิดนีย์
ออสเตรเลียแบ่งออกเป็น 6 รัฐ ได้แก่
รัฐนิวเซาท์เวลส์ ,รัฐควีนส์แลนด์ ,รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ,รัฐแทสเมเนีย ,รัฐวิกตอเรีย และ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ซิดนีย์
ซิดนีย์

ทีนี้เวลาที่ใครถามว่า เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียคืออะไร ก็อย่าเผลอตอบว่า “ซิดนีย์” อีกหละ แต่ถ้าเขาเถียงก็ตอบไปเลยว่า ซิดนีย์ไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย แต่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของออสเตรเลีย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญและได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยและน่าอยู่ที่สุดในโลก มีประชากรมากว่า 4 ล้านคนและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย

One comment

  1. อยากได้ Ipad โดยไม่ขอตังพ่อแม่หรือต้องรอเงินเก็บหลายเดือน คลิ๊กๆ !!

    อยากได้ The New Ipad มว๊ากก !!!

    ไม่เอานะเกรงใจ ไม่ดีหรอกเกรงใจ ไม่เอานะเกรงใจ ยังไงก็เกรงใจ -..-” จะขอแม่ก็เกรงใจ
    ใครกำลังเก็บเงินซื้อ IPhone 4s Iphone 5 Iphone 5s , IPad,Ipad mini อยู่บ้าง น่าจะลองหางานดีๆสบายๆทำดูบ้างนะ
    ตอนนี้ทางบิษัทเปิดรับโอกาศวัยรุ่นยุคใหม่ ได้มีโอกาศร่วมทำงานเป็นโปรเจคสั้นๆกับบริษัทมหาชนที่ขึ้นชื่อของประเทศ อย่าง บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน)

    คุณสมบัติ – อายุ 18 ปีขึ้นไป – ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ – มีความตั้งใจในการทำงาน รับเฉพาะกรุงเทพ,ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง

    ไม่มีเพดานรายได้จำกัด ปริมาณของเงินขึ้นอยู่กับปริมาณของผลงาน * สนใจดูรายละเอียดและกรอกข้อมูล >>> succuess-at-snatur.weebly.com << 0836485650 ติดต่อ คุณ พงศา

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *