อาหารเพื่อสุขภาพในการบำรุงสมอง

7 เมนูอาหารบำรุงสมองวันนี้ จันทร์ไทยบล็อกของเรา เอาใจคนรักสุขภาพอีกแล้ว
1.ปลา เมื่อเรารัปประทานปลาแล้วจะได้รับสารอาหารคือ มีกรดไขมัน และโอเมก้า 3 ช่วยสร้างและดูแลผนังเซลล์ประสาทในสมองทำให้สมองไม่เสื่อมง่าย เขาถึงว่ากินปลาแล้วจะฉลาด มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

2.สาหร่ายทะเล มีโอเมก้า 3 เช่นเดียวกับเมนูปลา และยังช่วยบำรุงเส้นผมของเราดกดำได้อีกด้วย แบบนี้ต้องไปหาซื้อมาทานอย่างไว

3.กระเทียม หลายคนได้ยินแล้วอาจจะร้องอี๋หันหน้าหนีเพราะไม่ชอบกลิ่นฉุนของมัน แต่กระเทียมนั้นมันมีประโยชน์มากนะเธอ ช่วยให้เราอารมณ์ดี ลดความเครียด และช่วยให้ความจำดีอีกด้วย ยาบำรุงหลายตัวจึงนิยมนำประเทียมไปเป็นส่วนผสมด้วย เพราะอย่างงี้นี่เอง

4.ถั่วเหลือง ถั่วเหลืองเป็นอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยบำรุงสมองของเราเพราะมีสารไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งช่วยให้เซลล์ประสาทของเราแข็งแรงขึ้น

5.กล้วยหอม เป็นอาหารหาง่ายของบ้านเราเลยนะเนี๊ยะ กล้วยหอมช่วยกระตึ้นสารเซโรโทนินให้กับสมอง ช่วยบำรุงร่างกาย และยังให้พลังงานสูงอีกด้วย กินกล้วยหอมเพียงลูกเดียวอิ่มยาวเลยทีเดียว

6.สตรอเบอรี่ สาวๆชอบทาน เพราะรสชาติเปรี้ยวหวานของมัน นอกจากความอร่อยแล้วยังให้สานแอนโทไซอะนิน ซึ่งเป็นสารแอนติออกซิเดนท์ที่ให้คุณค่า ช่วยดูแลเซลล์สมองของเราได้อีกด้วย

7.ผักปวยเล้ง มีกรดโฟลิกสูงมั๊กมาก สารตัวนี้ช่วยให้เราอารมณ์ดี หลับง่าย ป้องกันโรคซึมเศร้า หรือประสาทหลอนและความจำเสื่อมต่างๆ ใครที่ไม่ชอบกินผักรีบๆเปลี่ยนใจลองหันมารักสุขภาพกันดูบ้างนะคะ

อาหารบำรุงสมอง
อาหารบำรุงสมอง

สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ดั่งคำที่เขาว่า “ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” เพราะฉะนั้นเราต้องใส่ใจเรื่องนี้นะจ๊ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *